Tìm hiểu về loại hình du lịch thể thao – Sport tourism

Từ nhiều năm nay, khái niệm du lịch thể thao – sport tourism đã trở nên phổ biến và dần trở thành một xu hướng trong giới trẻ. Đây là loại hình du lịch mà trong đó du khách có thể đến để tham gia hoặc xem các hoạt động liên quan đến thể thao.

Du lịch thể thao có hai loại khách chính là vận động viên trực tiếp tham gia thi tài ở các kỳ Thế vận hội, World Cup hoặc đến các vùng có tiềm năng thể thao như leo núi, trượt tuyết, săn bắn, bơi lội…(chủ động) và các cổ động viên xem các cuộc thi đấu và cổ vũ (bị động).

Loại hình du lịch này được đánh giá là có tiềm năng đem lại nguồn thu lớn cho địa phương vì nó thu hút một lượng lớn khách du lịch. Rõ ràng rằng, không phải ngẫu nhiên mà các quốc gia trên thế giới đang ngày càng ra sức chạy đua để được đăng cai một kì thế vạn hội, World Cup. Bởi ngoài việc thu lợi nhuận thì họ còn hướng tới mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước nhằm mục đích phát triển du lịch.

Đối với các tổ chức kinh doanh lữ hành của quốc gia hay địa phương đăng cai tổ chức thể thao hoàn toàn có thể chủ động đón những đối tượng tham gia vào cuộc thi tuy nhiên họ lại không thể đoán trước mà chỉ dự báo được số du khách tới xem. Do đó, về mặt này thì các công ty lữ hành lại đang đóng vai trò bị động.

Trong bối cảnh như hiện nay, theo đánh giá của nhà cái thể thao và casino trực tuyến Vwin, đối tượng du khách đang có xu hướng phát triển nhanh, do đó đứng ở góc độ bị động đối với nhóm du khách này, các nhà kinh doanh du lịch cần phải xây dựng tính dự báo đảm bảo tính thuyết phục. Cần tránh việc cung cấp dịch vụ quá dư thừa hoặc thiếu theo nhu cầu của du khách khi tới xem hoạt động thể thao.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.