Người Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn cho du lịch

Theo kết quả cuộc Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu do Visa thực hiện trên 15.000 người đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới cho thấy, khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng”.

Người Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn cho du lịch

Trong số 5 tiêu chí về động lực chính khi đi du lịch, những du khách đi chơi vì cảm giác “tận hưởng” thường đi để gắn kết hơn với bạn bè và người thân, hay đơn giản chỉ là muốn tận hưởng thời gian và không gian của riêng bản thân mình. Còn những du khách “khám phá” có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn các nền văn hoá mới và thăm thú nhiều điểm đến hấp dẫn. Theo thống kê, cứ 10 người du lịch quốc tế thì có 6 người trả lời rằng họ đi du lịch với mong muốn thực hiện cả hai điều trên, tính riêng Việt Nam thì tỷ lệ này là 7/10 người.

Nghiên cứu cũng chứng minh người Việt ưa chuộng những chuyến du lịch ngắn nhất thế giới. Bình quân, một chuyến du lịch gần nhất của họ chỉ kéo dài 4 đêm, ngắn hơn nhiều lần so với con số trung bình ở Châu Á – Thái Bình Dương (7 đêm). Chính vì thời gian ít nên họ cũng chọn những chuyến đi di chuyển ngắn, trung bình 4,5 giờ.

So với 2 năm trước, du khách Việt đang thích xuất ngoại hơn trong nước. Trung bình, mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật và Singapore là điểm đến được ưa chuộng nhất.

Đặc biệt, người Việt Nam đang chi tiêu nhiều và sử dụng thẻ thường xuyên hơn trong mỗi chuyến đi. Trung bình, họ sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo, trung bình trong chuyến đi gần nhất họ chỉ chi 880 USD. Điều này đã phần nào chứng minh kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.