Bỏ túi ngay những bí kíp sau để có một chuyến du lịch khỏe mạnh

Để có một chuyến đi trọn vẹn thì sức khỏe là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên đôi khi vì mải mê thăm thú và khám phá nên bạn bỗng dưng bị ốm, khiến cả chuyến đi trở nên nhọc nhằn hơn. Do đó, dù có bận rộn “check-in” đến đâu cũng đừng quên các tip sau để có một chuyến đi trọn vẹn hơn nhé.

du lịch khỏe mạnh

  1. Bổ sung nước liên tục và sử dụng nước uống đóng chai

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi du khách nên sử dụng nước đóng chai còn nguyên tem mác, có xuất xứ rõ ràng. Nếu có điều kiện bạn có thể đun nước tại khách sạn bằng ấm siêu tốc và mang theo. Đi du lịch luôn khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, do đó cần bổ sung nước liên tục cho bản thân, điều này sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai và khỏe khoắn trên mỗi chặng đường.

  1. Hạn chế ăn salad và các đồ ăn sống

Món ăn được chế biến từ rau xanh hay các loại thịt/cá tươi sống luôn khiến bạn có cảm giác thèm thuồng và thích thú. Tuy nhiên, hãy hạn chế ăn các món ăn đó, bạn sẽ tránh được nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy thậm chí nặng hơn là nhiễm giun, sán. Không ai có thể đảm bảo rau xanh hay thịt/cá được chế biến sạch sẽ và đúng tiêu chuẩn. Dù vậy, bạn vẫn có thể ăn nhưng hãy dừng lại ở mức độ 1-2 miếng để cảm nhận hương vị.

  1. Luôn mang theo thuốc bên mình

Một vài loại thuốc được khuyên nên mang theo khi đi du lịch như thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, trà gừng… Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần mang thêm thuốc hạ sốt, thuốc ho,…và hãy cố gắng ghi nhớ địa điểm các nhà thuốc xung quanh khách sạn/nhà nghỉ mà bạn lưu trú. Trong trường hợp phải di chuyển đến các vùng núi, rừng rậm, bạn nên bôi kem chống côn trùng cho tất cả mọi người, tương tự nếu địa điểm là bãi tắm, bể bơi, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.